Biểu hiện:
Màn hình lúc mờ lúc rõ hoặc xem bị dừng hình giật hình, quay tròn đang tải hoặc đen màn hình trên ứng dụng K+ hoặc website K+.
Nguyên nhân:
- Do tại thời điểm internet không ổn định, mất kết nối tạm thời.
- Hoặc do bật ứng dụng VPN (trên máy tính/di động), hoặc bật proxy (trên máy tính) hoặc sử dụng trình duyệt chưa được hỗ trợ (trên máy tính)
- Hoặc do tại cùng một thời điểm đó, lượng người sử dụng internet/ứng dụng K+ tăng cao đột biến.
Hướng xử lý khi xem trên ứng dụng K+ trên điện thoại/ipad:
1 - Khách hàng cần tắt các ứng dụng ngầm trên điện thoại/ipad (vuốt màn hình để tắt các ứng dụng mở trước đó) kể cả ứng dụng K+. Đảm bảo tắt VPN nếu đang dùng ứng dụng VPN. Đồng thời, tắt wifi trên thiết bị đang xem rồi lại truy cập lại wifi và bấm mở lại ứng dụng K+ xem tình trạng có cải thiện hay không.
2 - Nếu vẫn chưa khắc phục thì cần rút nguồn modem khởi động lại 5-10 phút rồi thử lại.
3 - Nếu các thao tác trên không giúp cải thiện thì có thể chất lương mạng wifi không đảm bảo và thử chuyển sang dùng mạng 4G xem tình trạng có cải thiện không, hoặc xem thử trên web trên máy tính (nếu có) nếu tốt hơn thì tạm thời xem trên máy tính.
Hướng xử lý khi xem trên website K+ trên máy tính:
1 - Khách hàng cần đảm bảo chỉ xem trên một trong các trình duyệt sau: Google Chrome, Microsoft Edge, Safari, Mozilla Firefox trên Window 8, 10, 11 hoặc MacOS; đảm bảo tắt VPN nếu máy tính đang bật kết nối VPN.
Đồng thời, kiểm tra xem máy tính có bật proxy không: Chọn Cài đặt (Setting) -> Chọn Mạng (Network) & Internet -> chọn Proxy -> ở mục Proxy Setup -> Chọn Tắt (off) Proxy server, sau đó kiểm tra xem tình trạng có tốt hơn không.
2 - Nếu đã đảm bảo các điều kiện trên mà vẫn chưa khắc phục thì cần rút nguồn modem khởi động lại 5-10 phút rồi thử lại.
3 - Hoặc xem thử trên ứng dụng K+ trên thiết bị di động nếu tốt hơn thì tạm thời xem trên thiết bị di động.
Hướng xử lý với cả 2 trường hợp ứng dụng K+ và website K+:
Nếu khách hàng thường xuyên gặp tình trạng giật lag, mờ hình vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày và thực hiện thao tác như đã hướng dẫn nêu trên mà không cải thiện thì cần kiểm tra địa chỉ IP bằng cách truy cập https://whatismyip.com/ xem IP có phải của nhà cung cấp trong nước không (tên ISP là Viettel, FPT, CMC, VNPT... trong nước). Nếu không thì khách hàng cần liên hệ tổng đài nhà cung cấp mạng để được chuyển đúng về IP do nhà mạng đó cấp phép.
Thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài K+ theo hotline 1900.1592 hoặc 09.3231.2323 hoặc truy cập TRANG HỖ TRỢ KỸ THUẬT APP K+