Nguyên nhân:
- Đang xảy ra mưa lớn tại trạm phát gốc hoặc tại chính khu vực thuê bao đang sử dụng truyền hình vệ tinh; Hoặc:
- Mặt chảo thu bị che chắn (bởi tòa nhà, cây cối,...)
- Dây cáp từ chảo thu đến đầu thu bị lỏng/đứt hoặc
- Mắt chảo thu (LNB) bị nứt/vỡ/lệch hướng hoặc
- Chảo thu bị lỏng/lệch so với hướng lắp đặt chuẩn ban đầu
Khắc phục:
Trường hợp mất tín hiệu tạm thời khi thời tiết chuyển biến xấu, quý khách vui lòng chờ ít phút. Tín hiệu sẽ trở lại khi thời tiết ổn định hơn (khi lượng mây/mưa giảm).
- Kiểm tra vật cản (tòa nhà hoặc cây cối...) che chắn mặt chảo thu không; nếu có cần di dời vật che chắn hoặc liên hệ đại lý lắp đặt ban đầu để di chuyển chảo thu sang vị trí khác có tầm nhìn thoáng để tín hiệu tốt nhất.
- Kiểm tra dây cáp từ chảo thu đến đầu thu bị lỏng/đứt không: Kiểm tra đầu jack cáp (màu trắng) nối vào đầu thu đảm bảo jack cáp được cắm thẳng vào đầu thu và xoáy hết ren của jack theo chiều kim đồng hồ vào cổng RF IN phía sau đầu thu, bật đầu thu trong quá trình thao tác. Nếu không xử lý được, rút nguồn điện của đầu thu và cắm lại. Hoặc nếu kiểm tra thấy dây cáp từ chảo thu đến đầu thu bị đứt cần liên hệ đại lý lắp đặt ban đầu để thay cáp.
- Kiểm tra xem mắt chảo thu (LNB) có bị nứt/vỡ/lệch hướng không: Nếu mắt chảo thu nứt/vỡ (do sử dụng lâu ngày và ảnh hưởng của thời tiết) thì cần liên hệ đại lý gần nhất để mua mới. Nếu đầu cáp nối với mắt chảo thu bị lệch hướng so với hướng 8 giờ (so với kim đồng hồ), cần sử dụng tô vít 4 cạnh để nới lỏng 2 con ốc ở mắt chảo thu và xoay mắt chảo sao cho đầu cáp trùng với hướng kim đồng hồ chỉ 8 giờ, đồng thời cần kiểm tra cường độ tín hiệu (CĐTH) và chất lượng tín hiều (CLTH) trên đầu thu (khuyến nghị có người thứ 2 hỗ trợ việc kiểm tra CĐTH & CLTH) để xoay mắt chảo sao cho CĐTH >=65% và CLTH =100% thì cố định lại con ốc.
Liên hệ tổng đài K+ theo hotline 1900.1592 để được hỗ trợ nhanh nhất.