Hướng khắc phục:
Bước 1: Khách hàng kiểm tra xem loại cab kết nối với đầu thu và tivi đang sử dụng là loại nào: AV/RCA hay HDMI.
Bước 2:Tùy thuộc loại cab đang sử dụng là loại nào để có các thao tác tiếp theo:
- Nếu khách hàng sử dụng tivi màn hình lồi (CRT) thì cần sử dụng cùng với cáp AV/RCA.Khách hàng cần kiểm tra xem âm lượng của tivi và đầu thu đã được tăng ở mức phù hợp hay chưa. Sau đó kiểm tra lại định dạng âm thanh cổng RCA đã được đặt là Stereo chưa bằng cách:
Bấm "Menu" => "CÀI ĐẶT RIÊNG" -> "CÀI ĐẶT TV" -> "CÀI ĐẶT TIẾNG" -> "ĐỊNH DẠNG ÂM THANH CỔNG RCA".
=> Kiểm tra và cắm cáp màu đỏ và trắng vào 2 cổng màu tương ứng trên cả đầu thu và TV.
Đồng thời khởi động lại đầu thu bằng cách rút nguồn điện đầu thu và cắm lại.
=> Nếu vẫn xảy ra tình trạng tương tự thì có thể thử cắm đầu thu sang một tivi khác đang hoạt động bình thường để biết tivi hay đầu thu đang gặp lỗi và có phương án xử lý tương ứng.
- Nếu khách hàng sử dụng tivi LED/LCD/Plasma cùng với cáp AV/RCA : thì cần thay thế bằng dây HDMI khác để xem tình trạng có được khắc phục hay không. Kiểm tra xem âm lượng đầu thu và tivi đã được điều chỉnh ở mức phù hợp hay chưa.
=> Nếu vẫn không có tiếng thì có thể thử nối đầu thu với một tivi khác đang hoạt động bình thường để biết tivi hay đầu thu đang gặp lỗi và có phương án xử lý tương ứng.
=> Thực hiện khởi động lại đầu thu bằng cách rút nguồn điện và cắm lại để xem lỗi có được khắc phục hay không.
Thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ TỔNG ĐÀI K+ để được hỗ trợ