Nguyên nhân:
Do mất/không có internet từ phía nhà mạng.
Hướng xử lý:
Khách hàng có thể kiểm tra với một dịch vụ khác có sử dụng cùng nguồn internet ví dụ Youtube, Facebook xem có xem được không. Nếu không được, tức là đã mất internet từ phía nhà mạng nên sẽ cần liên hệ nhà mạng để kiểm tra. Trường hợp vẫn xem Youtube, Facebook được thì Khách hàng có thể quay lại thử với ứng dụng K+.
Nếu nhà Khách hàng có mạng Internet khác thì có thể kết nối SmartTV hoặc TVBOX với mạng khác để xem như sau:
- Với TVBOX bấm phím APPS trên điều khiển và vào mục Kết Nối Internet/Cài đặt mạng, với Smart TV thì vào mục cài đặt của TV để chọn kết nối với mạng mới.
Nếu KH đã thực hiện bước kiểm tra kết nối internet xong mà vẫn còn lỗi thì thử khởi động lại TVBOX (tắt nguồn và bật lại), chờ TVBOX khởi động vài phút rồi thử xem lại.
Có thể thử rút cab mạng LAN và cắm lại hoặc khởi động lại moderm internet bằng cách rút nguồn điện của moderm và cắm lại. Nếu chất lượng mạng không đảm bảo cần liên hệ nhà mạng để kiểm tra tốc độ tải và cường độ đã đúng yêu cầu gói cước khách hàng đăng ký hay chưa.
Khi có internet trở lại, thông báo mã 101 sẽ không xuất hiện nữa. Tín hiệu phát cũng sẽ tự động được khôi phục nếu thời gian mất kết nối không quá lâu.Trên đầu thu K+TV Box: Đèn LED xanh bị tắt hoặc sáng nháy không ổn định. Khách hàng có thể thử chuyển đổi giữa mạng LAN sang wifi hoặc ngược lại để xem chất lượng internet có tốt hơn hay không.
Khách hàng có thể kiểm tra lại Chất lượng đường truyền internet cần đạt tối thiểu 2.5Mbs và cường độ tín hiệu >=65% để có chất lượng hình ảnh tốt nhất.
- Trên Smart TV: Khách hàng có thể kiểm tra tốc độ tải bằng cách vào kho ứng dụng tải ứng dụng OpenSignal.
Thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ TỔNG ĐÀI K+ để được hỗ trợ